ทางลงหาดบางเนียง สะดวกสบายแค่ไหน พามาชม

ทางสาธารณะลงชายหาดเป็นสิ่งที่ควรมีทุกชายหาด เพื่อการันตีการเข้าถึงชายหาดอย่างเท่าเทียมของทุกคน ไม่ว่าจะพัก ณ โรงแรมติดหน้าหาดหรือไม่ก็ตาม ประชาชนควรมีสิทธิเข้าถึงชายหาดซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สาธารณะได้อย่างสะดวกและเท่าเทียม

ภาพเมื่อ 18 กันยายน 2563

Beach Lover พามาชมทางสาธารณะลงชายหาดบางเนียง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชายหาดเขาหลัก จ.พังงา โดยส่วนใหญ่แล้วชายหาดแถบนี้จะเป็นที่ตั้งของโรงแรมขนาดใหญ่ และส่วนมากหรูหราราคาแพง ที่พักราคาย่อมเยาจะอยู่ไกลจากชายหาดมาระยะหนึ่ง การมีทางลงหาดสาธารณะถือเป็นเรื่องดีเพื่อให้ประชาชนได้ชมได้เข้าถึงชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ได้ไม่ต่างจากนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักที่ยอมจ่ายเพื่อเข้าพัก ณ โรงแรมหรูหราริมชายหาด

ภาพเมื่อ 18 กันยายน 2563

แม้จะเป็นเรื่องดีๆ แต่ทางลงหาดสาธารณะก็ควรถูกจัดการให้ดี สามารถเข้าถึงขึ้นลงชายหาดได้อย่างปลอดภัย แต่จากการสำรวจของ Beach Lover พบทางลงชายหาดแห่งนี้เต็มไปด้วยซากก้อนหินระเกะระกะ ท่อซีเมนต์ ที่ดูเหมือนนำมาทิ้งขว้างไม่ได้ตั้งใจวางหรือจัดการให้ดี

ภาพเมื่อ 18 กันยายน 2563

การขึ้นลงต้องปีนป่าย หากเป็นผู้สูงอายุคงต้องเลิกคิดและหันหลังกลับเป็นแน่ เป็นเรื่องที่ท้องถิ่นที่รับผิดชอบต้องร่วมกันแก้ไข เอาใจใส่กันหน่อย เพื่อสวัสดิภาพสาธารณะของผู้ใช้ชายหาดอย่างเท่าเทียม