เมืองพัทยาทุ่ม 166 ล้าน ปรับโฉมภูมิทัศน์ชายหาด

ที่มา: https://mgronline.com/

ศูนย์ข่าวศรีราชา – สวนนงนุชพัทยา เร่งปรับโฉมชายหาดพัทยาตลอดระยะทาง 2.7 กม. สู่การเป็น Pattaya New look ตามนโยบายนายกเมืองพัทยา หวังเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างห้องน้ำสาธารณะ ภายใต้งบดำเนินการ 166 ล้านบาท รับการท่องเที่ยวในอนาคต

วันนี้ (15 ส.ค.) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่จากบริษัท นงนุชแลนด์ แอนด์ การ์เด้นดีไซน์ จำกัด เข้าดำเนินการปรับสภาพภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา เริ่มตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิต พัทยาเหนือ ตามโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-ใต้ ตลอดระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ตามนโยบายในการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองพัทยาตลอดแนวชายหาดพัทยาของ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

โดยได้ทุ่มงบประมาณดำเนินการกว่า 166 ล้านบาท ว่าจ้าง บริษัท นงนุชแลนด์ แอนด์ การ์เด้นดีไซน์ ให้เข้ามาดำเนินการปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.2564-3 พ.ค.2566 รวมระยะเวลา 820 วัน เพื่อปรับภาพลักษณ์ และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในอนาคต

นายกัมพล เผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของนายกเมืองพัทยา ที่ต้องการให้มีการปรับภูมิทัศน์ชายหาดโฉมใหม่ หรือ Pattaya New look ตามโครงการ “Neo Pattaya” โดยจะทำการขยายผิวจราจรให้รถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสัญจรและใช้เป็นที่จอดในการเดินทางมาพักผ่อน หรือท่องเที่ยวได้โดยสะดวก

ทั้งนี้ จะมีการตัดร่นแนวพื้นฟุตปาธเดิมออกในระยะ 3 เมตร เพื่อทำการขยายฟุตปาธลงไปบนพื้นที่แนวทรายชายหาดชนกับแนว Big Bag ของกรมเจ้าท่า ที่ได้ฝังถุง Big Bag ไว้เพื่อเป็นแนวบอกระยะการลื่นไหลของทรายที่เพิ่งดำเนินการแล้วเสร็จไปได้ไม่นานมานี้

โดยฟุตปาธใหม่คาดว่าจะมีระยะความกว้างประมาณ 11 เมตร พร้อมกันนี้ จะมีการถอนต้นหูกวางออกพื้นที่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวแบบใหม่ด้วยการใช้ต้นปาล์ม อินทผลัม และมะพร้าวเพื่อให้เกิดความสวยงาม รวมทั้งการปูพื้นผิวและปรับแนวฟุตปาธให้สามารถใช้ในการพักผ่อนและออกกำลังกายได้

ที่สำคัญจะมีการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะสำหรับประชาชน นักท่องเที่ยว และคนพิการเพื่ออำนวยความสะดวกในการพักผ่อน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็น “ชายหาดพัทยาโฉมใหม่” ที่มีความสวยงาม และเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

ขณะที่สวนนงนุช จะเร่งดำเนินการโดยจะจัดแบ่งพื้นที่การทำงานออกเป็น 10 โซนเพื่อลดผลกระทบ และจะเร่งคืนสภาพที่สวยงามให้เมืองพัทยาตามระยะเวลาที่กำหนด